Hướng dẫn cách sắp xếp nội thất nhà ở hợp phong thuỷ tốt nhất 2022

Phong thuỷ được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong đời sống của hầu hết chúng ta, nhất là trong việc thiết kế nội thất cho không gian nhà ở của bạn. Nếu không gian nhà ở của bạn được bày trí một cách hợp lý, có được phong thuỷ tốt không những sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ mà còn giúp đẩy lùi những điềm xấu, việc không may mắn. Khâu sắp xếp đồ đạc cho nơi ở mới không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải hợp phong thuỷ, tránh bố trí nhầm những vị trí được xem là kiêng kỵ. Vậy làm cách nào để bày trí nội thất nơi ở mới vừa hợp phong thuỷ vừa mang lại sự hài hoà, tiện nghi? Hãy cùng Chuyển Nhà 247 tham khảo bài viết hướng dẫn cách sắp xếp nội thất nhà ở hợp phong thuỷ tốt nhất 2022 để có cái nhìn tổng quan hơn nhé!

Hướng dẫn cách sắp xếp nội thất nhà ở hợp phong thuỷ tốt nhất 2021
hướng dẫn cách sắp xếp nội thất nhà ở hợp phong thuỷ tốt nhất 2021

Phòng khách nên bố trí nội thất như thế nào cho hợp phong thuỷ?

Bố trí không gian phòng khách luôn là vấn đề đầu tiên và được chú trọng nhiều nhất khi dọn đến nơi ở mới. Bởi lẽ đây không chỉ là nơi kết nối các thành viên trong gia đình mà còn là bộ mặt, thể diện của gia chủ khi tiếp khách. Vì thế việc bố trí nội thất không được làm lơ là mà phải có cách sắp xếp sao cho đáp ứng được nhu cầu phong thuỷ, mang lại sự hài hoà, đẹp mắt. Không sử dụng những đồ nội thất có kích thước lớn trong khi diện tích căn phòng lại nhỏ vì đây là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình nên cần phải rộng rãi, thoải mái. Tuyệt đối không nên để đồ bừa bộn, chặn lối đi để tránh làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt của gia đình. Đem bỏ những vật dụng quá cũ kỹ hay thanh lý bớt các món đồ không dùng đến là một giải pháp tốt nhất cho bạn.

Phòng khách nên bố trí nội thất như thế nào cho hợp phong thuỷ?
Phòng khách nên bố trí nội thất như thế nào cho hợp phong thuỷ?

Bộ ghế sofa với màu sắc hài hòa sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Đối với những gia đình có diện tích phòng khách nhỏ thì nên sử dụng những nội thất, vật dụng mang đến sự gọn gàng, tiện lợi, có thể sử dụng dễ dàng khi cần thiết. Nên đặt ghế sofa dựa sát tường cũng như sử dụng những vật dụng có gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp nới rộng không gian một cách hiệu quả. Kệ chứa giày dép nên được đặt gần cửa ra vào, bàn dùng trà hãy chọn loại bàn kính tròn giúp tránh được những nguy hiểm từ các góc nhọn và hãy đặt chúng cùng bộ ghế sofa ở trung tâm căn phòng. Có thể trang trí thêm những vật dụng thiết yếu khác như kệ đựng đồ, tủ sách… Còn đối với tivi, máy tính bạn hãy đặt chúng ở vị trí mà bạn muốn bổ trợ năng lượng cho căn phòng: đặt ở Hướng Nam để đạt được nhiều sự công nhận còn ở hướng Bắc sẽ giúp hỗ trợ sự nghiệp. Hãy chú ý sắp xếp vị trí đồ đạc, vật dụng sao cho tổng thể bố cục được hài hoà.

Cách bố trí nội thất cho phòng ngủ hợp phong thuỷ tốt nhất

Phòng ngủ nên chọn những gam màu nhã nhặn như: trắng, xám, xanh nhạt hoặc những chất liệu từ gỗ để đem lại cảm giác thoải mái, thư thái.
Phòng ngủ nên chọn những gam màu nhã nhặn như: trắng, xám, xanh nhạt hoặc những chất liệu từ gỗ để đem lại cảm giác thoải mái, thư thái.

Nếu như phòng khách là bộ mặt của gia chủ thì phòng ngủ mang một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Đây là không gian riêng tư để nghỉ ngơi cũng như lấy lại tinh thần sau một ngày học tập, làm việc cực nhọc, mệt mỏi. Bố trí phòng ngủ hợp lý sẽ mang đến những giấc ngủ chất lượng, mang lại phong thuỷ tốt và những điều may mắn khác cho gia đình. Sau đây, Chuyển Nhà 247 xin gửi đến bạn những nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ sao cho tốt nhất:

Theo phong thuỷ màu sắc phòng ngủ nên chọn những gam màu nhã nhặn như trắng, xám, xanh nhạt… sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái. Tránh chọn màu hồng cho phòng ngủ bởi nó được xem là màu không tốt, gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm của các cặp đôi. Tiếp đến, đầu giường phải có điểm tựa vững chắc, hạn chế đặt đầu giường cách xa tường. Không đặt đầu giường ở cửa ra vào hay gần cửa sổ bởi sẽ mang đến cảm giác bất an, lâu dần nảy sinh những bệnh như đau đầu, chóng mặt…

Ánh sáng cũng là một vấn đề quan trọng, hãy lựa chọn đèn ngủ có màu vàng dịu nhẹ sẽ giúp đôi mắt bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn từ đó dễ chìm sâu vào giấc ngủ. Tránh đặt quá nhiều vật dụng trong phòng mà hãy tìm cách bố trí, sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp để giúp sinh khí lưu thông tốt, tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ở.

Cách bố trí nội thất cho phòng ngủ hợp phong thuỷ tốt nhất
Cách bố trí nội thất cho phòng ngủ hợp phong thuỷ tốt nhất

Dùng cây xanh để trang trí phòng ngủ là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên chỉ nên đặt một chậu vừa phải là được, không nên quá lạm dụng chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy bày trí thêm những vật dụng cần thiết đáp ứng nhu cầu của bạn như: tủ quần áo, bàn trang điểm, tivi, rèm cửa…Không nên đặt gương đối diện giường ngủ do có thể dẫn tới tình trạng ngủ không sâu giấc, gây mệt mỏi thường xuyên. Hãy dùng rèm che đối với các loại gương khổ lớn, gương ở bàn trang điểm hay tủ quần áo.

Hướng dẫn bố trí nội thất hợp phong thuỷ cho nhà bếp

Một không gian không kém phần quan trọng trong gia đình đó chính là nhà bếp. Đây được xem là nơi giữ lửa cho gia đình cũng như là đại diện cho tài vận của gia chủ. Bố trí nhà bếp chuẩn phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho sự nghiệp, tiền tài gia đình. Theo vị trí phong thuỷ, hướng Đông Nam, Đông và góc hướng Nam là những nơi thích hợp cho nhà bếp. Bếp nấu không được đặt ngược với hướng nhà hay đối diện cửa ra vào để tránh những nguồn khí xấu từ ngoài vào. Lưu ý tránh đặt bếp nấu gần nhà vệ sinh hay bồn rửa do nước và lửa kỵ nhau (Thuỷ-Hoả tương khắc) dễ gây xung đột với nhau, ảnh hưởng xấu đến bạn.

Cừa sổ hay cửa lớn có trong bếp sẽ khiến không gian bếp trở nên thoáng mát hơn. Tuy nhiên bạn nên để ý, hướng cửa sổ hay cửa lớn tốt nhất đối với gian bếp là Hướng Đông vì hướng này có ánh sáng dịu nhẹ, giảm bớt sức nóng khi nấu nướng.
Cừa sổ hay cửa lớn có trong bếp sẽ khiến không gian bếp trở nên thoáng mát hơn. Tuy nhiên bạn nên để ý, hướng cửa sổ hay cửa lớn tốt nhất đối với gian bếp là Hướng Đông vì hướng này có ánh sáng dịu nhẹ, giảm bớt sức nóng khi nấu nướng.

Không gian phòng bếp muốn được thông thoáng, dễ chịu không thể thiếu cửa sổ. Nhưng nếu đặt nhầm vị trí sẽ làm cho cửa sổ bị phản tác dụng. Hướng Tây Bắc là hướng mang nhiều gió chướng, gió có hại đến sức khoẻ nên tuyệt đối đừng mở cửa sổ ở hướng này. Trái lại hướng Đông đem đến ánh sáng dịu nhẹ, giảm bớt sức nóng khi nấu nướng bên cạnh đó nên chú ý tránh hướng gió thổi mạnh vào nhà bằng cửa này nhé!

Không nên treo các vật sắc nhọn như: dao, kéo, nĩa lên tường hoặc hướng thẳng vào bếp bởi có thể ảnh hưởng xấu đến hoà khí gia đình. Với không gian phòng bếp, đặt một chậu cây xanh vừa có thể giúp khử mùi vừa tăng tính thẩm mỹ. Nên chọn cây có kích thước nhỏ vừa phải, đặt cách xa bếp nấu chính để tránh vướng víu tay chân gây đổ vỡ. Một số loài cây giúp thanh lọc không khí và mang đến hương thơm dễ chịu mà bạn có thể tham khảo: cây tùng thơm, cây oải hương, cây hương thảo… Không để trống tủ lạnh và nơi chứa gạo mà hãy lấp đầy chúng để mang đến may mắn cho gia đình.

Đối với không gian bếp gia chủ nên đặt một vài chậu cây xanh nhằm tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp cũng như khử mùi khá tốt.
Đối với không gian bếp gia chủ nên đặt một vài chậu cây xanh nhằm tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp cũng như khử mùi khá tốt.

Vậy là Chuyển Nhà 247 đã chia sẻ xong những bí quyết cũng như mẹo hay để bạn có thể sắp xếp nội thất đúng theo phong thuỷ cho nơi ở mới thêm hoàn hảo. Đây toàn bộ là những kinh nghiệm, lời khuyên từ kiến trúc sư và thầy phong thuỷ nên bạn hãy an tâm mà tham khảo nhé! Chúc bạn và gia đình sẽ chọn được bố cục thiết kế nội thất phù hợp với ý muốn. Bên cạnh đó, khi bạn có như cầu chuyển nơi ở mới hãy tìm đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Chuyển Nhà 247 để được hỗ trợ từ A tới Z.

⭐⭐⭐ Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:⭐⭐⭐

  • Địa chỉ: Số 9 Đường 26/3, P. Bình Hưng Hoà, Q. Tân Phú
  • Hotline: 0838.890.890
  • Email: vantaithanthien247@gmail.com
  • Website: chuyennha247.net
4.6/5 - (1297 bình chọn)
Về Chuyển Nhà 247

Phạm Phước Thân (29/09/1991) tốt nghiệp đại học giao thông vận tải chuyên ngành Logistic. Hiện tại anh cũng đang là CEO & Co-Founder của Vận Tải Thân Thiện 247 (Chuyển Nhà 247), Vận Tải Thành Hưng ... Và nhiều công ty chuyên ngành Logistic khác.

Viết một bình luận