[TOP] 18 điều kiêng kỵ khi về nhà mới mọi gia chủ nên biết

Mục lục

Để việc nhập trạch diễn ra suôn sẻ, người ta vẫn hay có xu hướng kiêng kỵ một số vấn đề. Ông cha ta có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, vì vậy việc dời nơi diễn ra một cách thuận lợi, trơn tru được xem là bước khởi đầu tốt. Vậy những điều kiêng kỵ mà chúng ta cần tránh khi chuyển nhà là gì? Làm như thế nào mới là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 18 điều kiêng kỵ khi về nhà mới mọi gia chủ nên biết! Việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn thấy an tâm, tự tin hơn đặc biệt điều này còn giúp gia chủ thu hút nhiều may mắn, tài lộc.

Lý do chúng ta phải kiêng kỵ nhiều thứ khi về nơi ở mới

Nơi ở mới cũng là nơi bắt đầu một cuộc sống mới cho tất cả thành viên trong gia đình. Đó không chỉ là chỗ che mưa che nắng mà đó còn là chỗ dựa tinh thần, là nơi bình yên nhất luôn chờ ta trở về. Chưa kể nếu bạn kết hợp nhà ở và kinh doanh là một thì càng nên chú ý nhiều hơn. Một khởi đầu thuận lợi sẽ là bước đệm quan trọng cho những bước đi tiếp theo. Ngoại trừ lựa chọn một thời gian thích hợp, bạn cũng cần tham khảo những vấn đề cần tránh, những việc không nên làm. Một số vấn đề hay được nhắc đến như: không làm đổ vỡ đồ đạc, không sử dụng lại những vật dụng đã quá cũ hay là tránh để phụ nữ mang thai phụ dọn dẹp nhà… Có thể bạn không quan tâm quá nhiều nhưng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tránh được gì thì cứ tránh, đó cũng là một giải pháp giúp ta thấy an tâm hơn.

18 điều kiêng kỵ gia chủ nên biết khi về nhà mới

#1. Không làm chậm trễ thời gian đã định trước

Lựa chọn đúng thời điểm về nơi ở mới là vấn đề đặc biệt đầu tiên mà bạn cần chú tâm. Nó không chỉ mang lại tài lộc cho gia đình mà các thành viên cũng sẽ được phù hộ và gặp những điều may.

Lựa chọn đúng thời điểm về nơi ở mới là vấn đề đặc biệt đầu tiên mà bạn cần chú tâm. Nó không chỉ mang lại tài lộc cho gia đình mà các thành viên cũng sẽ được phù hộ và gặp những điều may. Bạn có thể tự xem hoặc đến nhà thầy phong thuỷ để chắc chắn hơn nhé. Thường ngày tốt sẽ được tính nhờ vào ngày tháng năm sinh của gia chủ và lịch âm. Không nên vì bất kì lí do gì mà làm chậm trễ giờ tốt nhập trạch vì khi thực hiện đúng ngày giờ không chỉ mang đến may mắn mà còn giúp gia chủ tránh được những vận xui. Chỉ thay đổi khi ở tình thế không thể làm khác được và hãy tham khảo ý kiến thầy phong thuỷ để chọn được ngày khác gần nhất nhé

#2. Không nên di dời nhà ở vào ngày Tam Nương, Dương công kỵ nhật hay Sát Chủ

Không nên di dời nhà ở vào ngày Tam Nương, Dương công kỵ nhật hay Sát Chủ

Dựa trên phong thủy, di dời nhà đến nơi ở khác bạn cần chú ý kiêng lựa nhầm ngày bị sao xấu chiếu. Không nên chọn các ngày Tam Nương như mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng, ngày Dương công kỵ nhật (mùng 5, 14, 23) cũng như các ngày Sát chủ, Thiên tai, Địa họa…

Để không vướng phải đại kỵ, các bạn cần thực hiện công cuộc di dời nơi ở trong những ngày trước hoặc sau các ngày đặc biệt kể trên. Điều ấy sẽ giúp công việc được tiến hành thuận lợi, suôn sẻ như mong muốn.

#3. Đừng di dời nơi ở vào các ngày của tháng 3 và tháng 7 âm lịch nếu không muốn rước xui xẻo  

Ông bà ta từ xưa đã cho rằng tháng 3 và tháng 7 âm lịch là hai thời điểm có liên hệ đặc biệt với người đã mất. Vì thế, di dời nơi ở trong những ngày của hai tháng này vô tình làm ảnh hưởng tới người cõi âm từ đó dễ gặp nhiều xui xẻo, tai hoạ. Trừ những trường hợp bất đắc dĩ như cháy nhà, lũ lụt… còn lại bạn nhất thiết phải tránh hai thời điểm này.

#4. Di dời nơi ở vào những ngày, giờ không tốt

Trành di dời nơi ở vào những ngày, giờ không tốt

Ngày, giờ chuyển nhà cũng rất quan trọng đến việc an cư của gia chủ. Trừ những ngày cấm kỵ đã nói ở trên bạn hãy xem xét và chọn ra ngày phù hợp với tuổi cũng như mệnh của mình, tránh những ngày xấu cũng như sẽ tránh được vận xui cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Cuối cùng là nên xem xét kỹ càng ngày giờ hợp lý, hoàn hảo nhất để chuyển nhà, điều này sẽ giúp gia đình bạn ngày càng thịnh vượng hơn, may mắn hơn.

#5. Người tuổi Dần hãy nhờ người khác làm thay

“Đưa hổ cửa trước rước beo cửa sau” từ lâu được xem là chuyện chẳng lành. Vì vậy để tránh những chuyện không may xảy ra trong tương lai người ta vẫn hay kiêng kỵ việc để người tuổi Dần phụ chuyển nhà. Trong trường hợp gia chủ tuổi Dần thì cách tốt nhất hãy nhờ người thân làm lễ thay mình hay nhờ đến các dịch vụ vận chuyển cũng là một giải pháp cực kì tiện lợi. Còn đối với người hỗ trợ việc dọn nhà thì hãy khéo léo hướng họ làm công việc khác lánh đi.

#6. Không chọn thời điểm xung khắc mệnh gia chủ

Bên cạnh những ngày cấm kỵ kể trên, việc di dời nơi ở nhằm thời điểm xung khắc mệnh gia chủ là điều cần phải tránh. Bởi nếu thực hiện vào những ngày này sẽ mang đến điều không may cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình bạn. Vậy nên cần chọn những ngày phù hợp với tuổi và mệnh của mình để chuyển nhà.

#7. Tránh dùng bếp điện để nấu nướng ngày nhập trạch

Lửa tượng trưng cho sự ấm cúng, sức sống mãnh liệt. Do vậy ngày đầu nhập trạch bạn hãy chịu khó sử dụng bếp ga và nên hạn chế bếp điện để được 3 vị thổ công phù hộ.

Bếp điện là một trong những loại đồ dùng nấu nướng được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay bởi tính an toàn, tiện lợi của nó. Thế nhưng ngày đầu dời đến nơi ở mới bạn hãy lựa chọn bếp ga để nấu thay vì bếp điện bởi bếp điện được xem là có hình mà không có hồn (có nhiệt độ nhưng lại không có lửa). Lửa tượng trưng cho sự ấm cúng, sức sống mãnh liệt. Do vậy ngày đầu nhập trạch bạn hãy chịu khó sử dụng bếp ga để được 3 vị thổ công phù hộ nhé.

#4. Nên chọn ngày phù hợp với hướng nhà mới mà bạn chuyển đến

Nên chọn ngày phù hợp với hướng nhà mới mà bạn chuyển đến

Thời điểm kiêng kị cuối cùng trong vấn đề di dời nơi ở đó chính là chọn ngày khắc với hướng chỗ mà bạn muốn chuyển đến. Ví dụ chỗ ở mới của bạn nằm hướng nào thì cần lựa ngày thuộc hành phù hợp với hướng đó. Tuyệt đối không được chọn các ngày và hướng nhà có tính xung khắc nhau nếu không muốn gặp những khó khăn, xui xẻo.

Bên cạnh việc chọn thời gian thích hợp thì cũng cần xem xét kỹ càng những việc không nên làm trong khi di dời nơi ở. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tránh được những điều nằm trong cấm kỵ là một trong những yếu tố quan trọng giúp mang đến tài vận cho gia chủ, xua đi khí xấu.

#8. Tránh cãi nhau vào ngày di dời nơi ở

Cãi nhau khi dời nơi ở được xem là một bước bắt đầu không may mắn từ đó có thể kéo theo tình cảm gia đình trong tương lai không được suôn sẻ, dễ bất hòa. Hãy kìm nén, tránh cãi nhau trong ngày dời nhà, chuyển văn phòng. Trái lại, bạn cần nói những điều tốt đẹp để thúc đẩy ngôi nhà có nhiều tài vận, may mắn.

Cãi nhau khi dời nơi ở được xem là một bước bắt đầu không may mắn từ đó có thể kéo theo tình cảm gia đình trong tương lai không được suôn sẻ, dễ bất hòa. Hãy kìm nén, tránh cãi nhau trong ngày dời nhà, chuyển văn phòng. Trái lại, bạn cần nói những điều tốt đẹp để thúc đẩy ngôi nhà có nhiều tài vận, may mắn.

#9. Hạn chế để người mang bầu tham gia việc chuyển nhà

Dựa trên quan niệm dân gian, thần thai không ở yên một chỗ mà thường di chuyển xung quanh vị trí khác nhau trong nhà. Vì thế dời nhà sẽ dễ làm kinh động đến thần thai, dễ làm bà bầu mệt mỏi và có thể xảy ra những điều không may. Không những thế, phụ nữ mang bầu nên hạn chế vận động tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Do đó không nên để bà bầu tham gia vào công việc chuyển dọn, di dời là giải pháp hợp lý nhất.

#10. Tránh dời về nơi ở mới quá muộn

Thời điểm chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng … tốt nhất là vào buổi sáng đến trước 18h chiều và nên thực hiện xong trong ngày. Quan niệm dân gian trước nay vẫn cho rằng chuyển nhà vào ban đêm sẽ không tốt cho vận khí của gia đình bạn. Hơn nữa, chuyển nhà ở thời điểm quá trễ mọi người thường mệt mỏi sau ngày dài làm việc dễ dẫn đến sơ suất, đổ vỡ đồ đạc, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn cũng khó mà giải quyết tốt. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp bất khả kháng phải chuyển nhà trong đêm thì bạn hãy thật sự tỉnh táo, cẩn trọng đồ đạc hoặc có thể liên hệ các dịch vụ vận chuyển để an tâm hơn.

#11. Tắt hết điện vào ban đêm

Chỗ ở mới cần sáng sủa, ấm cúng do vậy đối với nơi bạn không có nhu cầu sử dụng vẫn hãy thắp sáng chúng ít nhất 3 đêm đầu tiên để mang lại vận khí tốt cho gia đình.

Chỗ ở mới cần sáng sủa, ấm cúng do vậy đối với nơi bạn không có nhu cầu sử dụng vẫn hãy thắp sáng chúng ít nhất 3 đêm đầu tiên để mang lại vận khí tốt cho gia đình. Buổi sáng đã có ánh nắng soi rọi, sưởi ấm ngôi nhà, nhưng đêm đến lại lạnh lẽo, u tối nên việc thắp sáng toàn bộ những nơi trong nhà là điều vô cùng cần thiết.

#12. Đừng quên thực hiện nghi lễ cúng Thổ Địa, Thổ Công

Lễ cúng nhập trạch từ lâu đã trở thành phong tục đầu tiên không thể thiếu khi dời về nơi ở mới. Việc cúng thổ công, thổ địa cũng xem như là nghi thức ra mắt các chư vị thần linh. Bạn hãy chuẩn bị hương hoa, bánh kẹo, vàng mã hoặc mâm lễ rượu, thịt gà cúng vái thổ công, thổ địa với mong ước được phù hộ cho gia chủ may mắn, bình an, thịnh vượng.  

#13. Giữ hoà khí trong ngày đầu đến nơi ở mới

Vào ngày nhập trạch, hãy cố giữ bình tĩnh đừng gây gổ, cãi vã với bất kỳ ai để có một khởi đầu mới suôn sẻ. Vì vậy các thành viên trong gia đình tránh xích mích, nói những lời không hay trong ngày đầu dời đến nơi ở mới nhé. Ngoài ra, khi dời đến nơi ở mới người ta vẫn hay tổ chức tiệc tân gia. Bên cạnh việc cầu sự bình an, tài lộc cho gia đình còn là để chúc mừng, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong đời.

#14. Hạn chế tối đa đổ vỡ đồ đạc khi dọn đến nơi ở mới

Trước nay, đổ vỡ đồ đạc được xem là điềm báo không may. Huống hồ khi vừa dọn đến nơi ở mới đã xảy ra đổ bể sẽ bị coi như không may mắn, dễ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, tài vận gia chủ về sau. Vậy nên hãy vô cùng cẩn thận trong những khâu vận chuyển, dọn dẹp nhé! Nhằm chắc chắn hơn không có vấn đề xảy ra, bạn có thể thuê các tiện ích chuyển nhà trọn gói uy tín, chất lượng

#15. Tránh đi tay không ngày làm lễ nhập trạch

Không mang đến bất cứ cái gì vào lễ nhập trạch là một trong những điều kiêng kỵ vì điều đó tượng trưng cho sự trắng tay, thiếu thốn, tiền bạc và sự nghiệp khó phát triển. Hãy phân chia các thành viên trong gia đình mang theo một thứ gì đó có ý nghĩa tốt đẹp để làm lễ nhập trạch, thể hiện cuộc sống no đủ, thịnh vượng. Chiếu, bếp lửa, tiền của… là những vật đầu tiên cần mang đến nơi ở mới. Ngoài ra, một số vật dụng quan trọng liên quan tới tâm linh như bát hương, bài vị tổ tiên, tượng thần tài… nên do chính tay gia chủ mang đến nơi ở mới

#16. Bỏ đi hoặc thanh lý những vật dụng cũ

Theo phong thuỷ, đã là nhà mới thì tất cả mọi thứ cũng phải mới. Nếu muốn tiết kiệm chi phí dời nhà, thay vì dùng lại chúng thì hãy mang những món đồ cũ đi thanh lý và mua mới để tăng vận khí cho gia đình. Đặc biệt, chổi quét nhà, cây lau nhà là thứ nên bỏ đi đầu tiên để tránh mang rắc rối, xui xẻo từ nhà cũ sang nơi ở mới. Hơn nữa, chúng cũng khá rẻ nên bạn sẽ dễ dàng mua mới mà không mất quá nhiều tiền

#17. Về nơi ở mới, tránh ngủ trưa ngày đầu tiên

heo quan niệm người Việt, ngủ trưa tại nơi ở mới trong ngày đầu tiên là cổ vũ cho sự lười biếng, ì ạch và bệnh tật. Vì thế việc chuyển nhà có làm bạn mệt mỏi đến đâu thì cũng đừng ngủ quên hoặc chỉ nằm một chỗ nhé.

Theo quan niệm người Việt, ngủ trưa tại nơi ở mới trong ngày đầu tiên là cổ vũ cho sự lười biếng, ì ạch và bệnh tật. Vì thế việc chuyển nhà có làm bạn mệt mỏi đến đâu thì cũng đừng ngủ quên hoặc chỉ nằm một chỗ nhé.

#18. Không mời bạn bè tụ tập ngày đầu chuyển đến nhà mới

Bạn hãy nhớ ngày nhập trạch và ngày tổ chức tiệc tân gia là không giống nhau. Ngày chuyển đến nơi ở mới chỉ nên gồm các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Nếu khách muốn đến chung vui với gia chủ, bạn có thể hẹn vào dịp tân gia.

Bên trên là những điều kiêng kỵ khi đến nơi ở mới đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn một cách chi tiết nhất. Đây điều là những kinh nghiệm cũng như lời khuyên đến từ các chuyên gia phong thuỷ hàng đầu. Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình các dịch vụ chuyển nhà , chuyển văn phòng trọn gói chất lượng, uy tín để quá trình vận chuyển an toàn, suôn sẻ. Đến với Chuyển Nhà 247 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

⭐⭐⭐ Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:⭐⭐⭐

  • Địa chỉ: Số 9 Đường 26/3, P. Bình Hưng Hoà, Q. Tân Phú
  • Hotline: 0838.890.890 (Chuyển Nhà 247)
  • Email: vantaithanthien247@gmail.com
  • Website: chuyennha247.net
4.9/5 - (1749 bình chọn)
Về Chuyển Nhà 247

Phạm Phước Thân (29/09/1991) tốt nghiệp đại học giao thông vận tải chuyên ngành Logistic. Hiện tại anh cũng đang là CEO & Co-Founder của Vận Tải Thân Thiện 247 (Chuyển Nhà 247), Vận Tải Thành Hưng ... Và nhiều công ty chuyên ngành Logistic khác.

Viết một bình luận