Hướng dẫn di dời bàn thờ thần tài về nơi ở mới chuẩn phong thuỷ

Bàn thờ Thần Tài từ lâu đã gắn bó với cuộc sống tâm linh của hàng triệu triệu người Việt. Bàn thờ thần tài tượng trưng cho sự phồn vinh. may mắn, phú quý cho gia chủ vì thế khi chuyển đến nơi ở khác, hầu hết mọi người đều mang theo tính vật phong thuỷ này. Tuy nhiên, chuyển bàn thờ thần tài là một việc cực kỳ quan trọng. Hãy tìm hiểu cũng như hỏi ý kiến các thầy phong thủy hoặc những người có chuyên môn để đảm bảo là bạn đã chọn được ngày tốt, thực hiện đầy đủ lễ nghi, phong tục truyền thống để mang đến tài khí, may mắn cho gia đình. Vậy bạn đã nắm rõ các thủ tục cần thiết để di dời bàn thờ thần tài chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây Chuyển Nhà 247 hướng dẫn di dời bàn thờ thần tài về nơi ở mới chuẩn phong thủy giúp thúc đẩy mang lại nhiều may mắn, vận khí tốt cho gia chủ.

Ý nghĩa bàn thờ Thần Tài, Ông Địa trong cuộc sống tâm linh người Việt?

cung than tai ong dia gom nhung le vat gi

Từ xưa đến nay, Ông Địa được xem như một vị thần bảo hộ cho đất đai, vườn tược của người nông dân. Bên cạnh Ông Địa, thì Thần Tài là vị thần giúp mọi người trông coi tài sản, của cải và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ông Địa, Thần Tài từ lâu đã là cặp đôi gắn liền với nhau, tượng trưng cho việc thu hút may mắn, tài lộc. Theo truyền thống của người Việt, bàn thờ Ông Địa, Thần Tài nên được đặt dưới đất và ở một góc nhà có vị trí thông thoáng. Hãy lựa chọn hướng phù hợp với phong thuỷ và tuổi của bạn vì điều đó sẽ giúp thu hút được nhiều tài vận, khí vượng.  

Theo sách phong thuỷ ghi chép, trong nơi ở cũ bạn đã và đang sở hữu một công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn và có nhiều tài lộc thì việc di dời bàn thờ Thần Tài về nơi ở mới là điều nên làm. Tuy nhiên, thực hiện việc này đòi hỏi phải có đầy đủ lễ nghi để những vị thần này sẽ tiếp tục giúp đỡ, che chở cho bạn. Nếu bàn thờ thần tài nhà bạn không thể di dời đi bạn hãy hoá tro hay thả sông, sau đó tìm mua lại bàn thờ và tiến hành lễ cúng bái đầy đủ nghi thức ở nhà mới.

3 Bước nên làm khi tiến hành làm lễ chuyển bàn thờ Thần Tài, Ông Địa?

ban tho than tai ong dia

+ Bước 1: Lựa ngày giờ thích hợp để tiến hành làm lễ. Một số cách giúp bạn chọn được thời điểm tốt có thể kể đến như xem sách tử vi, hoặc tìm đến thầy cúng để tham khảo ý kiến của họ.

+ Bước 2: Chọn vị trí để bàn thờ Thần Tài-Thổ Địa: Bày trí bàn thờ theo hướng trung tâm cửa ra vào để giúp gia chủ trông coi tài sản và xua đuổi vận rủi, những điều không may đối với gia đình bạn, ghi nhớ tuyệt đối không nên đặt vật phong thuỷ ấy ở chân cầu thang.

+ Bước 3: Bạn cần chuẩn bị tất cả lễ vật cần thiết và bày biện chúng đẹp mắt trên bàn thờ để thể hiện lòng tôn kính đồng thời tạo nên một không khí đủ đầy rước Thần Tài-Thổ Địa đến ở nhà mới.

Sắm lễ dời bàn thờ Thần Tài đến nơi ở mới:

  • 1 con gà luộc
  • 1 phần xôi
  • 1 chai rượu trắng rót ra 3 chén
  • 1 dĩa hoa quả
  • 1 lọ hoa
  • 3 lá trầu têm sẵn và 3 quả cau
  • Tiền vàng mã
  • Một chén nước sạch
  • Một đôi ngựa đỏ, đai yên đầy đủ vàng
  • Sớ thiên địa văn tài (văn khấn)
  • 1 cầu vàng, 1 cầu đỏ trị 1000 vàng

Quá trình thực hiện di dời bàn thờ Thần Tài, Ông Địa

Bước 1: Trước tiên bạn cần đặt 1 ít tiền vàng, 1 cốc nước, 1 lọ hoa ở nơi cũ của bàn thờ hai vị thần. Tiếp đến bạn đọc khấn xin phép được dời đến nơi ở mới cuối cùng đốt 3 cây nhang và đọc bài văn khấn:

bai van khan tham khao khi di doi ban tho than tai ong dia

Bước 2: Khi quan sát và thấy nhang tàn được 1 nửa thì chúng ta thực di dời đến nơi ở mới. Trong trường hợp phải đi xa nên để cho nhang tàn hẳn rồi hãy thực hiện tiếp qui trình di dời bàn thờ Thần Tài, ông Địa.

Bước 3: Tại nơi ở mới, lấy rượu rắc vào tro tiền sau khi hóa vàng toàn bộ tiền vàng. Sắp sẵn đồ cúng và bày trên bàn thờ sau đó thắp nhang mới, chuẩn bị rượu và sau đó là đọc văn khấn trình bày việc chuyển bàn thờ đã được hoàn thành.

Lưu ý và những điều kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ cần nhớ:

  • Việc xem ngày giờ tốt là việc vô cùng quan trọng cần làm trước tiên.
  • Bên cạnh đó, khi di dời bàn thờ Thần Tài đến nơi ở mới cần để gia chủ (là nam) tiến hành di dời và thực hiện lễ cúng bái, trong trường hợp nếu gia đình toàn nữ thì sẽ thay vị trí đó tiến hành buổi lễ.
  • Khi chuyển bàn thờ Thần Tài nên chọn vị trí hợp tuổi chủ nhà, tránh các hướng xấu.
  • Quá trình thực hiện phải hết sức cẩn trọng, tránh làm rơi vỡ, hư hại đồ lễ.
  • Chuẩn bị, lau dọn sạch sẽ bàn thờ Thần Tài trước khi bày biện các món đồ lễ.
  • Khi làm lễ, những lời cầu khẩn của bạn cần được nghiêm túc, thể hiện được tấm lòng tôn kính đối với các vị thần.

Với bài viết Chuyển Nhà 247 đã cung cấp chắc bạn đã bỏ túi được những kinh nghiệm cho việc chuyển bàn thờ rồi đúng không? Đây đều là những nội dung bổ ích mà chúng tôi tìm kiếm và chắt lọc trong khoảng thời gian dài. Bạn nên áp dụng bài viết này cho mọi trường hợp khi bạn tiến hành vận chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng … đến một nơi ở mới. “Có thờ có thiêng – có kiêng có lành” vốn dĩ là một nét văn hóa tâm linh tốt đẹp của người phương Đông nói chung và người Việt ta nói riêng. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy những thủ tục này quá khó nhớ hoặc đơn giản bạn không có thời gian thực hiện thì dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Chuyển Nhà 247 là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

⭐⭐⭐ Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:⭐⭐⭐

  • Địa chỉ: Số 9 Đường 26/3, P. Bình Hưng Hoà, Q. Tân Phú
  • Hotline: 0838.890.890 (Chuyển Nhà 247)
  • Email: vantaithanthien247@gmail.com
  • Website: chuyennha247.net
4.8/5 - (1473 bình chọn)
Về Chuyển Nhà 247

Phạm Phước Thân (29/09/1991) tốt nghiệp đại học giao thông vận tải chuyên ngành Logistic. Hiện tại anh cũng đang là CEO & Co-Founder của Vận Tải Thân Thiện 247 (Chuyển Nhà 247), Vận Tải Thành Hưng ... Và nhiều công ty chuyên ngành Logistic khác.

Viết một bình luận