Top 10 cây cảnh phong thủy giới nhà giàu thường trồng năm 2022

Từ xa xưa, cây phong thuỷ đã trở thành một thành viên quen thuộc trong mỗi gia đình nhất là với những gia đình khá giả. Đối với họ cây cảnh không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm xinh mà còn có thể giúp thu hút tài lộc, may mắn nếu biết cách chọn cây hợp tuổi, hợp mệnh. Bạn muốn tìm những loại cây cảnh vừa đẹp lại vừa mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, tiền tài, sự hưng vượng cho gia đình? Chuyển Nhà 247 có thể đáp ứng tốt yêu cầu bạn đề ra. Sau đây, chúng tôi  xin giới thiệu đến bạn Top 10 cây cảnh phong thủy giới nhà giàu thường trồng không nên bỏ qua nếu muốn phát tài. Hơn nữa, chúng tôi sẽ mách bạn biết một số lưu ý nên và không nên khi trồng cây phong thuỷ để mang lại tối đa sự hưng thịnh cho bạn. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!

#1. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc.

Cây kim tiền là loại cây mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc. Kim tiền là loài cây có lá xanh mướt, thân cây cao và cân đối, không cần ánh sáng mạnh và có thể thích nghi kể cả trong môi trường đất khô hạn.

Lá cây kim tiền có viền tròn, xanh mang đầy sức sống rất thích hợp với kiểu kiến trúc hiện đại. Nếu bố trí hợp lý, cây kim tiền còn giúp cân bằng âm dương giúp khí vận trong gia đình bạn được lưu chuyển được tốt hơn. Ngoài ra, thời điểm cây nở hoa ý nghĩa phong thuỷ của nó càng mạnh.

Bạn có thể đặt một chậu cây kim tiền bên cửa sổ Phòng làm việc: Ở vị trí này cây vừa được nhận nhiều ánh sáng để phát triển tốt vừa giúp gia chủ chiêu tài, đem đến sự thịnh vượng trong việc làm ăn cũng như cuộc sống. Ngoài ra, chúng còn giúp bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn bởi khả năng thanh lọc không khí gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ.

Một vị trí khác cũng thích hợp không kém đó là Phòng khách:  Đây là vị trí trung tâm ngôi nhà, là nơi mà các thành viên hay quây quần cũng như để tiếp khách. Việc đặt cây kim tiền ở đây sẽ có tác dụng cải thiện phong thuỷ, giúp gia chủ chiêu tài vượng lộc. Bên cạnh đó, cây kim tiền còn có công dụng loại bỏ các khí gây độc, làm cho không gian sống trở nên trong lành, thân thiện hơn.

Nếu không thích hai vị trí trên bạn hãy chọn Ban công để đặt chúng: vị trí này cây kim tiền vừa giúp trang trí nội thất cho ngôi nhà bạn vừa để điều hoà không khí. Chúng có thể được dung nạp khí thiên nhiên của trời đất, làm phong thủy gia định bạn được tốt hơn. Với khả năng tự đào thải khí độc và làm hạn chế các bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… cây kim tiền sẽ trả lại cho gia đình bạn một không gian sống trong lành, thoáng đãng.

#2. Cây phát tài

Phát tài là loài cây tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Cây phát tài (thiết mộc lan) được khá nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ tô điểm cho nhà bạn thêm xinh mà còn giúp thu hút khí vận tốt, xua đuổi những thứ xui rủi, không may mắn.

Phát tài là loài cây tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Cây phát tài (thiết mộc lan) được khá nhiều người ưa chuộng. Nó không chỉ tô điểm cho nhà bạn thêm xinh mà còn giúp thu hút khí vận tốt, xua đuổi những thứ xui rủi, không may mắn. Khi cây nở hoa cũng là lúc báo hiệu tiền tài sắp đến. Không chỉ có tác dụng trong phong thuỷ và trang trí, cây kim tiền còn có khả năng lọc không khí, bụi bặm trong nhà, tạo nên một môi trường trong lành qua đó giúp bảo vệ sức khoẻ các thành viên trong gia đình bạn.

Một lưu ý nhỏ khi trồng cây vượng tài – phát tài là hãy đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ hình vuông, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn vì thế sẽ làm tăng hiệu quả tụ tài, phát lộc của loại cây phong thuỷ này.

#3.Trúc lưng rùa

Trúc lưng rùa còn có tên gọi khác là trầu bà lá xẻ, nó hội tụ đủ hai yếu tố: trúc mang ý nghĩa của sự phú quý, tài lộc còn rùa tượng trưng cho sự bền vững lâu dài, là vật trường thọ. Vì thế đã từ lâu loại cây này được xem là biểu tượng của sự cát tường, viên mãn, có thể dùng để thu hút nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

Trúc lưng rùa còn có tên gọi khác là trầu bà lá xẻ, nó hội tụ đủ hai yếu tố: trúc mang ý nghĩa của sự phú quý, tài lộc còn rùa tượng trưng cho sự bền vững lâu dài, là vật trường thọ. Vì thế đã từ lâu loại cây này được xem là biểu tượng của sự cát tường, viên mãn, có thể dùng để thu hút nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

Trúc lưng rùa sở hữu lá rộng hình tròn dài xanh biếc, gân lá có những lông con, trên lá có nhiều lỗ hình quả trứng, trông rất giống hình dáng của mai rùa. Tác dụng về mặt phong thuỷ của trúc lưng rùa có khá nhiều và được đánh giá cao tuy nhiên mỗi nhà chỉ nên trồng tối đa 2 cây. Tuy nhiên, ở mỗi vị trí đặt cây sẽ mang lại các công dụng khác nhau:

  • Bày trước sân nhà hoặc ban công: Đây là những vị trí thích hợp để cây dễ dàng hấp thụ những tinh hoa từ trời đất, tăng cường phúc vận cho gia chủ.
  • Thư phòng: Trong nhà có người đang đi học hay đang trong giai đoạn phát triển công việc thì nên đặt cây trúc lưng rùa ở các vị trí: phòng học, phòng làm việc, phòng đọc sách,… bởi đặt ở những vị trí này sẽ giúp thúc đẩy sự cầu tiến của con người từ đó con đường sự nghiệp và học tập cũng phát triển, thành công hơn. Ngoài ra, tránh đặt ở bàn làm việc mà thay vào đó hãy chọn khu vực gần cửa phòng hoặc cạnh cửa sổ.
  • Đặt ở cát vị: Trúc lưng rùa tượng trưng cho sự bền bỉ, trường tồn vì thế nên đặt ở cát vị để tăng thọ, tăng lộc. Cát vị bao gồm: tài vị, quý nhân vị, Văn Xương vị, đào hoa vị… Đặt cây ở phòng khách thì chọn tài vị; nếu ở phòng làm việc, phòng học thì chọn Văn Xương vị còn đặt chúng ở phòng ngủ thì chọn đào hoa vị…

#4. Trúc phú quý

Trúc phú quý là loại cây được trồng phổ biến tượng trưng cho sự may mắn, sức khoẻ, tài vận của gia chủ. Người ta vẫn thường hay dùng chúng làm quà tặng với ý nghĩa gửi gắm những lời chúc bình an, thịnh vượng, như ý trong công việc, cuộc sống.

Trúc phú quý là loại cây được trồng phổ biến tượng trưng cho sự may mắn, sức khoẻ, tài vận của gia chủ. Người ta vẫn thường hay dùng chúng làm quà tặng với ý nghĩa gửi gắm những lời chúc bình an, thịnh vượng, như ý trong công việc, cuộc sống. Trúc phú quý là loại cây có kích thước nhỏ vừa phải, phát triển tốt ở nơi có bóng râm, dễ trồng và có sức sống dẻo dai.  

Có thể đặt trúc phú quý ở cát vị: Văn Xương là vị trú liên quan đến sự nghiệp, vận học hành cho nên khi đặt cây ở đây sẽ giúp con đường học vấn được mở rộng, việc làm ăn của gia chủ cũng sẽ thuận lợi hơn. Nên tránh trồng trúc phú quý theo cách trồng thủy sinh.

Bên cạnh đó, Cửa chính cũng là một vị trí tốt: Ở vị trí này sẽ giúp thúc vượng gia vận bên cạnh đó còn có tác dụng làm ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn

Còn có thể đặt chúng ở Cầu thang: một lần nữa mang tác dụng hoá giải sát khí, vượng khí được lưu thông.

Đặt trúc phú quý ở Trên tủ lạnh, nhà bếp, nhà vệ sinh đều có tác dụng giúp hoá giải sát khí, xoá bỏ những xui rủi

#5. Trúc quan âm

Trúc quan âm là loại cây được nhiều gia đình ưa chuộng bởi vẻ đẹp thẩm mỹ cao và khả năng cải thiện nguồn năng lượng sống cho gia chủ. Chúng là biểu tượng của sự phú quý, cát tường, giàu sang. Có thể dễ dàng nhận biết trúc quan âm qua qua đặc điểm cơ thể là có nhiều đốt trúc và sát gần nhau.

Trúc quan âm là loại cây được nhiều gia đình ưa chuộng bởi vẻ đẹp thẩm mỹ cao và khả năng cải thiện nguồn năng lượng sống cho gia chủ. Chúng là biểu tượng của sự phú quý, cát tường, giàu sang. Có thể dễ dàng nhận biết trúc quan âm qua qua đặc điểm cơ thể là có nhiều đốt trúc và sát gần nhau. Tuy có nhiều cành nhiều đốt nhưng chúng không dễ dàng bị gãy đổ trước mọi điều kiện thời tiết

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, trúc quan âm còn có tác dụng xua đuổi những điều không may, thu hút nguồn vượng khí cho gia chủ. Lưu ý không được bày trí loại cây cảnh này ở khu vực nhà vệ sinh hoặc nhà bếp.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia phong thuỷ đã đúc kết được rằng: nên bày trí trúc quan tâm ở hướng Đông Bắc sẽ giúp việc làm ăn được thuận lợi, phát tài; còn ở hướng Tây Nam sẽ góp phần thúc đẩy vượng văn sương; nếu là hướng Đông sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ của các thành viên trong gia đình đặc biệt chức năng gan thận cũng được tốt hơn  

#6. Cây phất dụ

Cây phất dụ là loài cây mang lại may mắn, rất dễ trồng và chăm sóc. Đây là loài cây được nhiều người ưa chuộng và thường được đặt ở nơi làm việc hoặc nơi ở, mang lại nhiều ý nghĩa phong thuỷ tích cực.

Cây phất dụ là loài cây mang lại may mắn, rất dễ trồng và chăm sóc. Đây là loài cây được nhiều người ưa chuộng và thường được đặt ở nơi làm việc hoặc nơi ở, mang lại nhiều ý nghĩa phong thuỷ tích cực. Phất dụ thường được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc đồng thời cũng chứa ánh sáng thích hợp cho cây

Người ta hay mua chúng theo cành với những ý nghĩa phong thuỷ mang lại khác nhau. Chi tiết như sau:   

  • 2 cành tượng trưng cho tình duyên
  • 3 cành tượng trưng cho sự hạnh phúc
  • 5 cành tượng trưng cho sức khỏe
  • 8 cành tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng…

#7. Lan bạch chỉ

Lan bạch chi còn có tên gọi khác là cây Dây Nhện. Nhiều người thường e ngại khi trồng loài cây này bởi nghĩ cái tên của nó sẽ mang lại nhiều sự rối rắm cho cuộc sống, tài lộc. Tuy nhiên, không những chúng mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ mà còn có hiệu quả tích cực trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

Lan bạch chi còn có tên gọi khác là cây Dây Nhện. Nhiều người thường e ngại khi trồng loài cây này bởi nghĩ cái tên của nó sẽ mang lại nhiều sự rối rắm cho cuộc sống, tài lộc. Tuy nhiên, không những chúng mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ mà còn có hiệu quả tích cực trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

Lan bạch chỉ được mệnh danh là “Máy lọc không khí” bởi khả năng hấp thu, làm sạch những khí có độc trong một thời gian ngắn, hút các bức xạ điện tử trả lại cho gia đình bạn bầu không khí trong lành, thoáng đãng.  Một điều chắc hẳn bạn chưa biết về loài cây này chính là màu xanh của lá cây dây nhện có thể làm tăng thêm 20% trí nhớ + 15% hiệu quả làm việc. Vì vậy chúng hay được đặt ở bàn học hay nơi làm việc cũng bởi tác dụng đặc biệt ấy.

#8. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây sống rất lâu, biểu tượng của sự trường thọ.

Vạn niên thanh là loài cây sống rất lâu, biểu tượng của sự trường thọ. Cây có khả năng lọc sạch không khí, khử bớt các bức xạ được gây ra bởi các thiết bị điện tử, trồng được trong hầu hết các điều kiện thời tiết vì thế được nhiều người ưa chuộng trồng ở nơi làm việc hoặc trong nhà. Là loại cây thuộc tính âm vì thế nên đặt chúng ở nơi có âm thủy và tránh thường xuyên di dời cây.

Đây là loại cây có thể sinh trưởng tốt trong không gian kín tuy vậy hãy để cây phơi nắng một vài ngày trong tuần để lá không bị vàng. Có thể dùng cây để trang trí nội thất phòng khách hoặc bày trí ở phòng ngủ. Chúng có khả năng giúp tình cảm vợ chồng ngày càng phát triển, nhất là với tuổi Dần và tuổi Mão.

Ngoài ra, cây có lá màu trắng xanh được các chuyên gia phong thủy cho rằng rất phù hợp với người mệnh Thủy, không hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

#9. Cây hồng môn

Hồng môn là loại cây phong thủy là biểu tượng của sự bền bỉ, thể hiện sự may mắn, mang đến phú quý cát tường giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn.

Hồng môn là loại cây phong thủy sống lâu năm, thường phát triển thành bụi và có thân ngắn. Chúng mang 3 màu sắc hòa quyện thành một là: lá xanh, hoa đỏ và nhụy vàng. Lá và hoa của chúng có hình dạng và kích thước khá giống nhau. Theo phong thuỷ, đây là loại cây tượng trưng cho tình yêu bất diệt bên cạnh đó còn là biểu tượng của sự bền bỉ, thể hiện sự may mắn, mang đến phú quý cát tường giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn. Cụ thể là trồng cây hồng môn có khả năng thúc đẩy tinh thần làm việc, xua đuổi kẻ tiểu nhân cũng như giúp mọi chuyện gặp dữ hoá lành, gia đình ngày càng hạnh phúc.

Với màu đỏ tươi tắn, đặc trưng, cây hồng thích hợp với người mệnh Hỏa, cũng như là mệnh Thổ, tuy nhiên không hợp lắm với người mệnh Thủy. Mách nhỏ cho chị em một bất mật là khi trồng loại cây này trong nhà thì người phụ nữ sẽ rất có tiếng nói, được chồng coi trọng. Các chị em hãy thử áp dụng nhé.

#10. Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn mang ý nghĩa phong thuỷ là giúp cân bằng trường khí, điều hoà các nguồn năng lượng xung khắc đem đến không gian bình an, tài lộc cho gia chủ.

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn, cây huệ hoà bình là loại cây có bản lá rộng, xanh mướt quanh năm, khi nở hoa có màu trắng tinh khôi đi kèm mùi hương thoang thoảng, dễ chịu. Loại cây này mang ý nghĩa phong thuỷ là giúp cân bằng trường khí, điều hoà các nguồn năng lượng xung khắc đem đến không gian bình an, tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó lan ý còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ tốt các loại khí độc bay hơi và tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc.  Không những thế cây cũng có khả năng giảm các bức xạ lên cơ thể người, hấp thụ một số chất ô nhiễm, trả lại cho bạn không gian sống trong lành, khoẻ mạnh. Mùi hương đặc trưng của hoa sẽ làm cho bạn và các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu, yêu thích, giảm đi bớt sự căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài.  

2. Một số lưu ý về cây phong thủy

#1. Nên trồng bao nhiêu cây phong thuỷ là đủ?

  • Tránh bày trí cây cảnh ở trước nhà, sân vườn hay lối đi vào nhà. Vì làm thế được xem là cản trở vận may, những điều tốt đẹp đến với gia chủ. Hơn nữa dễ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như không hợp phong thủy.
  • Trồng 2 cây là biểu tượng của sự cân bằng, hài hoà.
  • Hoặc có thể trồng theo số lượng 3 – 5 – 7 – 9 cây… tượng trưng cho sự dư dả, tài lộc.

#2. Một số điều cần biết khi trồng cây phong thuỷ

  • Nên cân nhắc kỹ lưỡng khi trồng các loại cây có tính độc chẳng hạn cây huỳnh anh, cây ngô đồng, cây cẩm tú cầu… Đây là những loại cây có thể sẽ ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, sức đề kháng yếu.
  • Tránh trồng những cây có cành lá xum xuê vì sẽ che mất ánh sáng, làm mất dưỡng khí của ngôi nhà.
  • Nên bố trí cây phong thuỷ ở gần cửa sổ hướng ra phía Đông. Ngoài việc giúp cây phát triển tốt còn có khả năng đón được nhiều luồng khí và năng lượng tích cực cho gia chủ.
  • Vì ban đêm cây thải khí CO2 hấp thụ khí O2 làm ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ nên tránh đặt quá nhiều cây cảnh ở phòng kín hay phòng ngủ, nếu đặt một cây nhỏ thì vẫn được nhé.
  • Trồng cây trong chậu với nhiều chất dinh dưỡng đất sẽ giúp cây sinh trưởng tốt hơn là trồng thuỷ sinh.
  • Hãy bày trí cây cảnh ở những không gian trống, tránh gây bất tiện trong sinh hoạt gia đình.

Như vậy, Chuyển Nhà 247 đã cung cấp cho bạn thông tinTop 10 cây cảnh phong thủy giới nhà giàu thường trồng năm 2021″. Chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức về phong thủy trong các dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng trọn gói, chuyển kho xưởng … nhằm mục đích mang đến những điều tốt đẹp, tốt lành nhất cho quý khách hàng kể cả những điều nhỏ nhất. Nếu bạn có nhu cầu hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ một cách tận tâm nhất.

⭐⭐⭐ Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:⭐⭐⭐

  • Địa chỉ: Số 9 Đường 26/3, P. Bình Hưng Hoà, Q. Tân Phú
  • Hotline: 0838.890.890 (Chuyển Nhà 247)
  • Email: vantaithanthien247@gmail.com
  • Website: chuyennha247.net

4/5 - (1601 bình chọn)
Về Chuyển Nhà 247

Phạm Phước Thân (29/09/1991) tốt nghiệp đại học giao thông vận tải chuyên ngành Logistic. Hiện tại anh cũng đang là CEO & Co-Founder của Vận Tải Thân Thiện 247 (Chuyển Nhà 247), Vận Tải Thành Hưng ... Và nhiều công ty chuyên ngành Logistic khác.

Viết một bình luận